Phần mềm - Dịch vụ | Bảng giá |
Giỏ hàng trống |
21/07/2019 | admin
Công việc IT helpdesk ngày càng phổ biến và phát triển mạnh mẽ, vậy để hiểu được và mô tả công việc IT helpdesk cụ thể như thế nào chúng ta cần hiểu được IT helpdesk là gì? Dịch vụ liên quan chính, Dịch vụ IT helpdesk là gì? Để có cái nhìn tổng quan về công việc IT helpdesk này.
IT Helpdesk là một bộ phận thuộc phòng IT, với trách nhiệm là hỗ trợ người dùng(user) trong nội bộ hoặc bên ngoài công ty về các vấn đề có liên quan đến kỹ thuật hay dịch vụ IT. IT Helpdesk là nơi liên lạc, kết nối và tiếp nhận yêu cầu từ người dùng để có thể xử lý hoặc chuyển đến những bộ phận thích hợp theo từng vấn đề cụ thể.
Dịch vụ IT helpdesk là dịch vụ cung cấp nhân sự IT hỗ trợ người dùng các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, công nghệ thông tin hàng ngày như: các vấn đề liên quan đến laptop, PC, máy in, kết nối mạng wifi,…v..v… Bao gồm hỗ trợ từ xa và tại site khách hàng
Dịch vụ IT helpdesk hướng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Những doaxnh nghiệp đang tối ưu chi phí nhân sự, tối ưu công việc vận hành và chủ yếu tập trung vào hoạt động kinh doanh
Vấn đề mà doanh nghiệp của bạn đang gặp phải như:
Đối với công việc IT helpdesk, khối lượng công việc sẽ thay đổi và khác nhau dựa vào nhu cầu của người dùng cũng như hệ thống công nghệ thông tin của từng doanh nghiệp.
Nhân viên IT Helpdesk sẽ là cầu nối là nơi khách hàng sẽ liên hệ đầu tiên khi gặp sự cố phần mềm, phần cứng, hệ thống, …v…v…. Thông qua các kênh liên hệ mọi người dễ dàng sử dụng như gọi điện thoại cá nhân, thông qua các nền tảng mạng xã hội, các phần mềm trao đổi như MS Teams, Skype,….. hoặc các hệ thống Ticket Support.
Đối với hệ thống Ticket Support người dùng sẽ được cấp tài khoản đăng nhập vào hệ thống và khi có sự cố người dùng sẽ tạo những Ticket về vấn đề đó trên hệ thống. Thông báo Ticket sẽ được gửi đến nhân viên IT helpdesk và nhân viên IT helpdesk sẽ tiếp nhận thông tin, xem xét và gửi đến các nhân viên IT helpdesk chuyên trách về vấn đề đó, để nhân viên IT helpdesk xử lý giải quyết nhanh chóng giúp người dùng trở lại hoạt động làm việc nhanh nhất có thể.
Các công việc một nhân viên IT Helpdesk là cần làm như:
Với sự phát triển công nghệ thông tin như hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng vận dụng công nghệ vào hệ thống doanh nghiệp để theo kịp với thời buổi hiện nay. Đi kèm với việc này thì số lượng IT helpdesk cũng sẽ tăng lên theo.
Mức lương đối với công việc IT helpdesk tương đối tùy thuộc vào trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm của nhân sự IT helpdesk.
Mức lương trung bình của một IT Helpdesk hiện tại sẽ rơi vào khoảng 8,000,000 – 11,000,000 đồng/tháng. Còn đối với những người có kinh nghiệm làm lâu và bổ sung nhiều kiến thức học tập khác theo thời đại, chuyên môn cao thì mức lương có thể rơi vào khoảng 16,000,000 – 20,000,000 đồng/tháng.
Ngoài những mức lương chính, nhân viên IT helpdesk cũng sẽ được nhận các khoản trợ cấp và thưởng theo quy định của nhà nước và công ty.
Hotline