Mô tả công việc IT helpdesk cụ thể, lương công việc IT helpdesk là bao nhiêu?

21/07/2019   |   admin

Mô tả công việc IT helpdesk cụ thể, lương công việc IT helpdesk là bao nhiêu?

Công việc IT helpdesk ngày càng phổ biến và phát triển mạnh mẽ, vậy để hiểu được và mô tả công việc IT helpdesk cụ thể như thế nào chúng ta cần hiểu được IT helpdesk là gì? Dịch vụ liên quan chính, Dịch vụ IT helpdesk là gì? Để có cái nhìn tổng quan về công việc IT helpdesk này.

1/ Dịch vụ IT Helpdesk là gì?

IT Helpdesk là một bộ phận thuộc phòng IT, với trách nhiệm là hỗ trợ người dùng(user) trong nội bộ hoặc bên ngoài công ty về các vấn đề có liên quan đến kỹ thuật hay dịch vụ IT. IT Helpdesk là nơi liên lạc, kết nối và tiếp nhận yêu cầu từ người dùng để có thể xử lý hoặc chuyển đến những bộ phận thích hợp theo từng vấn đề cụ thể.

Dịch vụ IT helpdesk là dịch vụ cung cấp nhân sự IT hỗ trợ người dùng các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, công nghệ thông tin hàng ngày như: các vấn đề liên quan đến laptop, PC, máy in, kết nối mạng wifi,…v..v… Bao gồm hỗ trợ từ xa và tại site khách hàng

2/ Dịch vụ IT helpdesk hướng đến những đối tượng nào?

Dịch vụ IT helpdesk hướng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Những doaxnh nghiệp đang tối ưu chi phí nhân sự, tối ưu công việc vận hành và chủ yếu tập trung vào hoạt động kinh doanh

3/ Vậy khi nào doanh nghiệp cần đến dịch vụ IT helpdesk?

Vấn đề mà doanh nghiệp của bạn đang gặp phải như:

  • Chi phí vận hành quá cao: chi phí nhân sự chuyên về từng lĩnh vực, hoạt động Công nghệ thông tin, mạng Viễn Thông, chi phí phòng ban nhân sự,…..
  • Không có, hoặc không tuyển được nhân lực chuyên trách về IT phù hợp, nắm bắt tốt.
  • Doanh nghiệp cần giám sát hoạt động hệ thống CNTT theo thời gian thực 24×7
  • Doanh nghiệp cần đội ngũ chuyên gia tư vấn, cập nhật các giải pháp Công nghệ thông tin, mạng Viễn Thông mới nhất để phát triển phù hợp với tình hình xu hướng công nghệ phát triển.

4/ Mô tả chi tiết công việc của nhân viên IT Helpdesk

Đối với công việc IT helpdesk, khối lượng công việc sẽ thay đổi và khác nhau dựa vào nhu cầu của người dùng cũng như hệ thống công nghệ thông tin của từng doanh nghiệp.

Nhân viên IT Helpdesk sẽ là cầu nối là nơi khách hàng sẽ liên hệ đầu tiên khi gặp sự cố phần mềm, phần cứng, hệ thống, …v…v…. Thông qua các kênh liên hệ mọi người dễ dàng sử dụng như gọi điện thoại cá nhân, thông qua các nền tảng mạng xã hội, các phần mềm trao đổi như MS Teams, Skype,….. hoặc các hệ thống Ticket Support.

Đối với hệ thống Ticket Support người dùng sẽ được cấp tài khoản đăng nhập vào hệ thống và khi có sự cố người dùng sẽ tạo những Ticket về vấn đề đó trên hệ thống. Thông báo Ticket sẽ được gửi đến nhân viên IT helpdesk và nhân viên IT helpdesk sẽ tiếp nhận thông tin, xem xét và gửi đến các nhân viên IT helpdesk chuyên trách về vấn đề đó, để nhân viên IT helpdesk xử lý giải quyết nhanh chóng giúp người dùng trở lại hoạt động làm việc nhanh nhất có thể.

Các công việc một nhân viên IT Helpdesk là cần làm như:

  • Tiếp nhận thông tin, sự cố, vấn đề từ người dùng, khách hàng về kỹ thuật, hệ thống, IT helpdesk hỗ trợ người dùng các vấn đề, sự cố về phần cứng máy tính và máy in…
  • Trao đổi và xác định lại vấn đề với người dùng, khách hàng. Thu thập thêm các thông tin liên quan đến vấn đề.
  • Đưa ra các phương án giải quyết và giải thích với người dùng khách hàng nắm thông tin. Nếu có các trường hợp có thể ảnh hưởng đến công việc cần tư vấn cho người dùng khách hàng biết trước các kết quả.
  • Hỗ trợ người dùng xử lý các lỗi phần mềm thông dụng diệt virus máy tính.
  • Cài đặt email và các chức năng liên quan…, các phần mềm công cụ văn phòng và những tiện ích làm việc cho người dùng.
  • Xử lý các vấn đề về thiết bị CNTT, dữ liệu thông tin của người dùng theo nhu cầu và kế hoạch của trưởng bộ phận/leader.
  • Phân loại, rà soát, kiểm tra hoạt động và đánh giá toàn bộ hệ thống thiết bị về CNTT, trong toàn hệ thống theo sự hướng dẫn, theo nhu cầu và kế hoạch của trưởng bộ phận/leader.
  • Xử lý các sự cố về mạng như internet, mạng nội bộ, mạng không dây và hệ thống họp hội nghị truyền hình…theo nhu cầu và kế hoạch của trưởng bộ phận/leader.
  • Hỗ trợ tư vấn mua sắm, trang bị máy móc và thiết bị Công nghệ thông tin theo nhu cầu và kế hoạch của trưởng bộ phận/leader.
  • Hỗ trợ cài đặt, backup, phục hồi dữ liệu làm việc cho người dùng.
  • Lập, xuất báo cáo công việc đã thực hiện, xử lý định kỳ cho trưởng bộ phận theo dõi.

4.Lương của IT Helpdesk là bao nhiêu?

Với sự phát triển công nghệ thông tin như hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng vận dụng công nghệ vào hệ thống doanh nghiệp để theo kịp với thời buổi hiện nay. Đi kèm với việc này thì số lượng IT helpdesk cũng sẽ tăng lên theo.
Mức lương đối với công việc IT helpdesk tương đối tùy thuộc vào trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm của nhân sự IT helpdesk.

Mức lương trung bình của một IT Helpdesk hiện tại sẽ rơi vào khoảng 8,000,000 – 11,000,000 đồng/tháng. Còn đối với những người có kinh nghiệm làm lâu và bổ sung nhiều kiến thức học tập khác theo thời đại, chuyên môn cao thì mức lương có thể rơi vào khoảng 16,000,000 – 20,000,000 đồng/tháng.

Ngoài những mức lương chính, nhân viên IT helpdesk cũng sẽ được nhận các khoản trợ cấp và thưởng theo quy định của nhà nước và công ty.

  • Văn phòng tại TP.HCM: B33-B34, Đường 410, Khu dân cư Saca Bắc Rạch Chiếc, phường Phước Long A, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Văn phòng tại Hà Nội: 249/15 Đội Cấn, phường Ngọc Hà, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Phone: (+84) 28 7108 1083 hoặc 0833 052 299 (Mr Hùng)
  • E-Mail: info@bhk.vn hoặc hung.tran@bhk.vn

Logo BHKTech Luôn mang đến thành công

Hotline

0833 052 299

Đối tác

BHK