Bảng giá dịch vụ IT

27/01/2019   |   admin

Bảng giá dịch vụ IT

I. Dịch vụ IT là gì?

Dịch vụ IT là các công việc liên quan đến hệ thông CNTT hiện có tại doanh nghiệp như: triển khai, vận hành, bảo dưỡng,… Các thiết bị của hện thống CNTT. Để hiệu rõ hơn về dịch vụ IT hiện nay ta cần nắm rõ 2 khái niệm IT helpdesk và IT outsourcing

a. IT helpdesk

IT helpdesk là bộ phận nhân sự thuộc công ty sẽ có phòng ban riêng, IT helpdesk sẽ đảm bảo chịu trách nhiệm cho việc vận hành kiểm tra sửa loại của các thiết bị CNTT hiện có tại công ty. Song song với việc đó là học hỏi tìm hiểu áp dụng các công nghệ mới vào doanh nghiệp để nâng cao hiệu xuất làm việc của nhân viên tại công ty.

b. IT outsourcing

IT outsourcing hiện đang là xu hướng của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. IT outsourcing nghĩ là sẽ thuê các công ty về mãng CNTT đội ngủ là các chuyên gia trong ngành để vấn hành, bảo trì sửa lỗi. Ưu điểm của IT outsourcing là công ty không tốn quá nhiều chi phí cũng như mặt bằng để thuê nhân sự, xây dựng phòng ban IT helpdesk mà sẽ phải trả phí theo sống lượng nhân sự của công ty cũng như nhu cầu dịch vụ của công ty.

II. Vì sao cần đến dịch vụ IT?

Dịch vụ IT hiện nay là hết sức cần thiết cho các doanh nghiệp vì hệ thống CNTT phải cần có người hiểu biết để vận hành, bảo trì và khắc phục lỗi một các nhanh chống để doanh nghiệp có thể hoạt động bình thường.

Dịch vụ IT sẽ có nguồn nhân lực là các kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT đảm bảo về chất lượng chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế.

Nếu như xây dựng phòng ban IT helpdesk tại công ty sẽ mất nhiều chi phí cũng như mặt bằng cho nhân sự đó còn dịch vụ IT sẽ giải quyết vấn đề đó, các kỹ sư sẽ làm việc từ xa nếu cần sẽ onsite để giải quyết vấn đề một cách nhanh chống nhất.

Các nhận sự ở phòng ban sẽ phải giải quyết vấn đề bảo hiểm xã hội và ngày phép cho người lao động còn khi sử dụng dịch vụ IT thì sẽ có đội ngủ nhân sự phục vụ các sự cố 24/7 cho doanh nghiệp.

Dịch vụ IT sẽ có quy trình xử lý sự cố rõ rang từng bước. Sẽ ghi lại tài liệu báo cáo hàng tháng cho người quản lý doanh nghiệp để có thể nắm tình hình hiện tại của hệ thống CNTT để đưa ra các quyết định như: Bảo tri, mua mới thay thế cho các thiết bị cũ.

III. Giá dịch vụ IT

Hiện nay trên thị trường có nhiều công ty đang kinh doanh dịch vụ IT đa phần sẽ chi ra làm tính chi phí theo số lượng user và gói dịch vụ như sau:

a. IT Helpdesk

Xác định, chẩn đoán, và giải quyết vấn đề ở mức 1 đối với yêu cầu của người sử dụng máy tính cá nhân, phần mềm máy tính và phần cứng, mạng, Internet.

Cung cấp hỗ trợ cài đặt, cấu hình cho người dùng cuối các phần cứng máy tính để bàn máy tính, phần mềm và thiết bị ngoại vi.

Sửa chữa đúng hạn các thiết bị máy tính PC hoặc bảo hành, bảo trì từ nhà cung cấp bên thứ ba theo thỏa thuận hợp đồng.

Thực hiện sửa chữa phần cứng máy tính, các thiết bị máy tính PC và các thiết bị ngoại vi không được thỏa thuận bảo dưỡng của bên thứ ba nhà cung cấp.

Như gọi dịch vụ trên và số lượng user giao động từ 10 trến 100 sẽ có giá giao động từ 2 triệu đồng đến 20 triệu đồng trên tháng

b. Network admin

Sửa chữa mạng liên quan đến sự cố (ví dụ như máy tính, thiết bị ngoại vi, thiết bị mạng, các file cấu hình, vv) với mục đích duy trì máy tính và thiết bị mạng trong điều kiện an toàn và chức năng hoạt động bình thường.

Lập kế hoạch lắp đặt các máy tính và các thiết bị mạng với mục đích đáp ứng nhu cầu công nghệ của công ty.

Nâng cấp, cài đặt và troubleshoots mạng thiết bị phần cứng và phần mềm.

Cài đặt tất cả phần cứng mới, hệ thống, và phần mềm cho các mạng.

Quản lý tất cả các hệ thống sao lưu và khôi phục hệ thống mạng.

Kiểm tra logs, Kiểm tra backup, Cấu hình backup/Monitor. Cấu hình, cài đặt theo yêu cầu. (Nếu có) Xây dựng chế độ tường lửa (firewall) cho hệ thống mạng.

Triển khai, vận hành và bảo trị hệ thống camera, hội nghị truyền hình (video conference) tổng thể.

Tùy vào hệ thống CNTT hiện có tại doanh nghiệm mà mức giá có thể giao động từ 2 triệu đồng cho đến 20 triệu đồng trên tháng.

c. IT manager

Quản lý hệ thống và các máy chủ liên quan tới mạng nội bộ (ví dụ như hệ thống email, tài khoản, in ấn, vv) với mục đích đảm bảo tính sẵn sàng của các dịch vụ.

Thiết kế hợp lý cơ sở hạ tầng mạng, máy chủ.

Cài đặt nhiều nền tảng hệ điều hành trên thiết bị máy chủ cho phù hợp với nhu cầu

Quản lý và Duy trì các máy chủ và các ứng dụng phần mềm với mục đích đảm bảo hoạt động hiệu quả.

Giám sát hiệu suất hệ thống máy chủ dịch vụ thực hiện điều chỉnh phù hợp.

Tư vấn, đánh giá an ninh thông tin lớp ứng dụng, dữ liệu…

Quản lý, vận hành hệ thống máy chủ như: Mail Server, Web Server, Exsi 5.5 đến 6.7, File Server, ERP, …

Thiết lập, cài đặt hệ thống chống mã độc cho máy chủ chuyên dụng. Xử lý các vấn đề liên quan đến mã độc.

Liên tục báo cáo hàng tháng cho cấp quản lý của Quý khách hàng. Đề xuất những phương án tối ưu và phù hợp đến từng Doanh nghiệp.

Tùy vào hệ thống máy chủ sẽ có mức giá giao động từ 2 triệu đồng cho đến 20 triệu đồng trên tháng.

IV. Bảng giá dịch vụ IT của BHK

Công ty BHK là doanh nghiệp có gần 10 năm trong ngành dịch vụ IT với các chuyên gia trong các lĩnh vực CNTT và các chứng chỉ quốc tế. Sẽ đảm bảo mang lại sự hành long nhất cho khách hàng

Giá các dịch vụ IT sẽ tùy thuộc vào yêu cầu và gói dịch vụ mà khác hàng chọn dưới đấy sẽ là bảng giá tham khảo cho khách hàng.

Hotline

0833 052 299

Đối tác

BHK
<--Zalo disable chat nhanh-->