Khóa học IT helpdesk ngắn hạn tại TPHCM

23/07/2019   |   admin

Khóa học IT helpdesk ngắn hạn tại TPHCM

Thông qua bài viết này giới thiệu đến người đọc các khóa học IT helpdesk ngắn hạn tại TPHCM dành cho người mới bắt đầu làm về IT helpdesk và hiểu thêm về ngành IT helpdesk

I. IT helpdesk là làm gì? thu nhập ra sao?

1. Công việc của một IT helpdesk

IT helpdesk là một phần của IT. IT helpdesk có trách nhiệm giải đáp cũng như tư vấn các giải pháp liên quan đến vấn đề kỹ thuật, công nghệ của sản phẩm cho các người dùng (hay còn gọi là end-user).

Hầu hết các công ty sẽ có riêng bộ phận Helpdesk để giải đáp hoặc tư vấn cho người dùng qua các nền tảng như email, điện thoại, website,… là mọt bộ phận không thể thiếu trong việc vận hành của một công ty.

Khóa học IT helpdesk ngắn hạn

2. Mô tả chi tiết công việc IT helpdesk

Công việc cụ thể của một IT helpdesk phải làm là

– Duy trì chất lượng, đảm bảo hệ thống thông tin được hoạt động ổn định.
– Kịp thời phát hiện và xử lý các vấn đề liên quan đến sự cố máy tính.
– Theo dõi và tư vấn nâng cấp cho hệ thống mạng thông tin nội bộ trong trường hợp cần thiết.
– Bảo trì hệ thống mạng và máy tính của công ty.
– Chịu trách nhiệm chăm sóc khách hàng thông qua điện thoại, email hoặc gặp mặt trực tiếp về các vấn đề liên quan đến cài đặt phần mềm.
– Sắp xếp, hệ thống hóa và quản lý dữ liệu người dùng.
– Thử nghiệm và đánh giá những công nghệ mới phục vụ cho công việc của công ty.

Ở một số công ty hoạt động theo hướng Work from home thì các IT helpdesk cần phải làm các việc sau:

– Giải quyết các vấn đề sự cố máy tính, Email, Office 365, Zoom, VPN, Antivirus, Internet.
– Hỗ trợ và cài đặt ứng dụng các ứng dụng, khởi tạo tài khoản, Reset mật khẩu, cài đặt thiết bị ngoại vi.
– Hướng dẫn công nghệ.
– Hỗ trợ các thiết bị khác: Telephone, máy chấm công
– Bảo trì máy tính
– Bảo trì máy chủ, thiết bị mạng
– Phối hợp với IT vùng/ IT Manager các yêu cầu khác để hỗ trợ người dùng.

3. Thu nhập của IT helpdesk

IT helpdesk là một trong nghĩ ngành “hot” cần nguồn nhân lực lớn và có kiến thức chuyên môn nên thu nhập hiện cao so với mặt bằng chung

Thu nhập còn tùy thuộc vào kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm, thu nhập cho người mới bắt đầu chưa có kinh nghiệp sẽ là từ 8 triệu đến 10 triệu.

Khóa học IT helpdesk ngắn hạn

II. Kiến thức cần của một IT helpdesk

1. Kỹ năng mềm

IT helpdesk là người trược tiếp trao đổi với khác hàng người cần sự trợ giúp nên các kỹ năng mềm rất là quan trọng

Các kỹ năng mềm mà một IT helpdesk cần phải có đó là:

– Kỹ năng trao đổi với khách nằng
– Kỹ năng lắng nghe khách hàng
– Kỹ năng thuyết trình
– Kỹ năng làm việc nhóm
– Kỹ năng nắm bắt thông tin
– Kỹ năng ngoại ngữ

2. Kiến thức chuyên ngành

Không chỉ đồi hỏi kiến thức chuyên ngành từ ghế nhà trường mà một IT helpdesk giỏi cần phải có kiến thiết bao quát về mạng máy tính, hệ thống mạng….

Một số chứng chỉ liên quan mà một IT helpdesk nên có là: CCNA (Cisco Certified Network Associate), CCNP (Cisco Certified DevNet Professional), MCA (Microsoft Certified Architect Program), MCITP (Microsoft Certified IT Professional).

Vậy có khóa học ngắn hạn nào cho người mới bắt đầu hoạt động trong ngành IT helpdesk câu trả lời sẽ có ở phần dưới.

Khóa học IT helpdesk ngắn hạn

III. Các khóa học IT helpdesk ngắn hạn tại TPHCM

1. Khóa học về kỹ năng giao tiếp với khách hàng

Trong khóa học này người học sẽ được hướng dẫn các trao đổi và nắm bắt thông tin từng khách hàng. Vì khách hàng là người không giỏi về ngành công nghệ thông tin nên một IT helpdesk phải biết nắm bắt thông tin và biết đặt những câu hỏi trọng tâm để nắm bắt lỗi của khách hàng đang cần phải giải quyết.

2. Khóa học chuyên môn cả bản. (IT Helpdesk Professional)

Khóa học này sẽ bắt đầu từ những kiến thức cơ bản nhất cần có, tức là cài đặt hệ điều hành như Windows trên máy, về mạng máy tính, và khóa học chuyển sang phần cứng. Các phần tiếp theo lần lượt là Active Directory, cách quản lý người dùng; khám phá PC từ bên trong và trình bày cách hoạt động của nó.

Các kiến thức sẽ có được sau khóa học này là:

– Nắm bắt cách vận hành hoạt động của máy tính từ góc độ phần cứng và phần mềm
– Nâng cao kiến thức và kỹ năng trong thế giới bàn trợ giúp với các mẹo và gợi ý bổ sung
– Tìm hiểu mọi thứ về mạng, DNS và DHCP
– Mọi thứ được giải thích từ đầu rất hoàn hảo cho người mới bắt đầu
– Nhận Chứng chỉ Hoàn thành khi kết thúc khóa học

3. Khóa học chuyên môn nâng cao (IT Helpdesk Courses & Training)

Khóa học này dành cho những người có chuyên ngành hoặc đã học qua khóa “IT Helpdesk Professional”. Trong khóa học này người học sẽ có được các kiến thức như: Quản lý Dịch vụ, ServiceNow: Basic Administration, Nền tảng kiến thức VPN, Office 365, Windows

Khóa học IT helpdesk ngắn hạn

IV. Tổng kết

Thông qua bài viết này giúp người đợc hiểu thêm về ngành IT helpdesk, công việc cụ thể là sẽ là gì và thu nhập bao nhiêu. Cùng với đó là giới thiệu các khóa học IT helpdesk ngắn hạn dành cho người mới bắt đầu cũng như đã có kiến thức cơ bản về ngành IT helpdesk.

  • Văn phòng tại TP.HCM: B33-B34, Đường 410, Khu dân cư Saca Bắc Rạch Chiếc, phường Phước Long A, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Văn phòng tại Hà Nội: 249/15 Đội Cấn, phường Ngọc Hà, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Phone: (+84) 28 7108 1083 hoặc 0918 633 782 (Mr Hùng)
  • E-Mail: info@bhk.vn hoặc hung.tran@bhk.vn

Logo BHKTech Luôn mang đến thành công

 

Hotline

0918 633 782

Đối tác

viTiếng Việt
BHK