Khác biệt giữa Co-Managed và Managed IT Services 

26/09/2024   |   Tran Van Dao

Khác biệt giữa Co-Managed và Managed IT Services

Đối với các doanh nghiệp, việc quyết định giữa Co-Managed IT và Managed IT Services là xác định dịch vụ nào bạn thực sự cần từ Nhà cung cấp dịch vụ IT được quản lý (MSP) của mình.  

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét ưu và nhược điểm của Co-Managed IT so với Managed IT Services và giúp bạn hiểu các tùy chọn khi lựa chọn dịch vụ phù hợp cho doanh nghiệp của mình. 

Managed IT Services là gì?

Dịch vụ Managed IT là khi nhà cung cấp dịch vụ được quản lý hoàn toàn chăm sóc công nghệ của doanh nghiệp. Công ty dịch vụ CNTT được quản lý thuê ngoài là bộ phận CNTT. 

IT Managed Services là gì?

IT Managed Services là gì?

Họ có thể hoạt động như một phần của nhóm doanh nghiệp. Trên thực tế, sẽ hiệu quả nhất nếu họ hoàn toàn là một phần của nhóm doanh nghiệp, nơi họ tham gia các cuộc họp lãnh đạo, cuộc họp lập kế hoạch, v.v. Theo cách đó, họ có thể cung cấp hướng dẫn và đầu vào về công nghệ khi cần và đủ sớm trong quá trình để có hiệu quả. 

Định nghĩa Co-Managed IT 

Có thể là do họ không có thời gian hoặc có lẽ họ không có kỹ năng. Một doanh nghiệp như thế này có thể tham gia vào một thỏa thuận Co-Managed IT đồng quản lý với một nhà cung cấp dịch vụ CNTT được quản lý. Trong trường hợp này, vai trò của công ty Co-Managed IT được quản lý là hỗ trợ nhân viên nội bộ và giúp họ làm việc tốt hơn cũng như giúp bộ phận CNTT hoạt động tốt hơn. 

Hỗ trợ CNTT đồng quản lý là khi công ty dịch vụ CNTT được quản lý lấp đầy các vai trò không có người trong nội bộ, họ hỗ trợ nhân viên nội bộ hoàn thành mọi công việc và có thể cung cấp đầy đủ số liệu cho ban quản lý. 

Trong một số trường hợp, công ty dịch vụ CNTT được quản lý có thể hỗ trợ tất cả các công việc về mạng và bảo mật trong khi nhân viên nội bộ xử lý tất cả các hệ thống máy tính và hỗ trợ người dùng. Trong các doanh nghiệp khác, công ty dịch vụ CNTT được quản lý có thể chỉ cung cấp hỗ trợ người dùng bộ phận trợ giúp trong khi tất cả các nhiệm vụ khác được giải quyết nội bộ bao gồm hệ thống điện thoại doanh nghiệp và 

dịch vụ đám mây doanh nghiệp nhỏ. Có thể là bất kỳ sự kết hợp nào của các nhiệm vụ được phân bổ theo cách có ý nghĩa đối với doanh nghiệp. 

Điểm chung của Co-managed IT và Managed IT 

Đối với cả Managed IT Services và Co-managed IT Services, các dịch vụ cơ bản được cung cấp như sau: 

  • Phần mềm & Giải pháp bảo mật 
  • Bản vá phần mềm 
  • Sao lưu dữ liệu 
  • Truy cập từ xa 

Thông thường, báo cáo thường xuyên và các cuộc họp đánh giá CNTT định kỳ cũng được cung cấp trong cả hai trường hợp. Và trong cả hai trường hợp, MSP đều là cố vấn đáng tin cậy. 

Managed IT Services bao gồm tất cả các dịch vụ CNTT và khách hàng nhận được kết quả của các dịch vụ đó. Nhưng co-managed IT services chỉ cung cấp các dịch vụ mà khách hàng cần, nhưng có thêm một số điều độc đáo. 

Khách hàng được đồng quản lý có quyền truy cập vào các công cụ công nghệ, bảng điều khiển, hệ thống tạo phiếu và hệ thống tài liệu. Họ cũng có được cố vấn CNTT. Những điều này cho phép họ thực hiện nhiệm vụ của mình ở cấp độ cao hơn và hiệu quả hơn nhiều. 

Điểm khác biệt giữa Co-managed IT và Managed IT 

Managed IT Services bao gồm tất cả các dịch vụ CNTT và khách hàng nhận được kết quả của các dịch vụ đó. Nhưng Co-Managed IT Services được đồng quản lý chỉ cung cấp các dịch vụ mà khách hàng cần, nhưng có thêm một số thứ độc đáo. 

Khách hàng được đồng quản lý sẽ được tiếp cận các công cụ công nghệ, bảng điều khiển, hệ thống tạo phiếu và hệ thống tài liệu. Họ cũng có một cố vấn CNTT. Những thứ này cho phép họ thực hiện nhiệm vụ của mình ở cấp độ cao hơn và hiệu quả hơn nhiều. 

Lựa chọn mô hình dịch vụ CNTT phù hợp cho doanh nghiệp của bạn 

Việc chọn mô hình dịch vụ phù hợp là rất quan trọng. Bất kể bản chất doanh nghiệp của bạn là gì và bộ phận CNTT được điều hành như thế nào, sau đây là một số câu hỏi chính mà mọi doanh nghiệp nên hỏi trước khi quyết định chọn mô hình dịch vụ được quản lý hoặc đồng quản lý: 

  • Giải pháp CNTT hiện tại của bạn tốn nhiều tài nguyên như thế nào? 
  • Những dịch vụ nào quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn? 
  • MSP sẽ giải quyết các vấn đề của tổ chức bạn như thế nào và dịch vụ mà MSP cung cấp có thể tùy chỉnh như thế nào? 
  • Thành tích và bộ kỹ năng của MSP là gì? 
  • MSP có thể tạo thêm giá trị và nâng cao các giải pháp CNTT hiện có của bạn như thế nào? 
  • Thỏa thuận mức dịch vụ của MSP là gì 

Cuối cùng, việc lựa chọn dịch vụ phù hợp có nghĩa là đảm bảo rằng các giải pháp, quản lý hệ thống, khả năng giải quyết vấn đề và các biện pháp thực hành tốt nhất của MSP đáp ứng nhu cầu kinh doanh của bạn và cho phép phát triển tính linh hoạt và khả năng mở rộng khi cần thiết. 

ĐỌC THÊM:

Help Desk vs. Service Desk – Đâu là điểm khác biệt?

IT Service desk là gì và lợi ích đem lại cho doanh nghiệp

Dịch vụ IT Helpdesk/Support uy tín 10 năm văn phòng TPHCM

Hotline

0833 052 299

Đối tác

BHK