Phần mềm - Dịch vụ | Bảng giá |
Giỏ hàng trống |
06/01/2019 | admin
Mục lục
“IT support” được viết tắt từ cụm từ Information Technology Support – Hỗ trợ kỹ thuật Công nghệ thông tin còn được gọi là hỗ trợ kỹ thuật (Technical support). Về cơ bản đó là công việc hỗ trợ sửa chữa vận hành các thiết bị liên qua đến công nghệ thông tin. Để cho một doanh nghiệp có thể hoạt động tốt nhất. Và là bộ phận trực tiếp hỗ trợ, xử lý những vấn đề, lỗi xảy ra với người dùng phổ thông.
Sau đi sẽ là mô tả chi tiết công việc mà một IT support sẽ làm:
IT support không chỉ đảm bảo kiến thức về chuyên môn mà còn đồi hỏi các kỹ năng mềm để có thể trao đổi tư vấn khắc phục lỗi cho người sử dụng phổ thông hiểu.
a. Trình độ chuyên môn cao
Để trở thành một IT support việc cần thiết và bắt buộc là có kiến thức chuyên môn về CNTT để có thể vấn hành và bảo tri, khắc phục lỗi. Kiến thức chuyên môn đồi hỏi đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như: Network, System, Khoa học máy tính,….
b. Tinh thần học hỏi lớn
Như chúng ta đã biết công nghệ sẽ thay đổi từng ngày việc cập nhật học hỏi các công nghệ mới từ ngày là điều hết sưsc cần thiết. Không chỉ ngừng lại ở việc học hỏi mà còn am hiểu và áp dụng các công nghệ đó vào trong công ty để có thể vận hành một các tối ưu nhất trong hoạt động của công ty.
c. Tư duy logic và khả năng sáng tạo
Các nhận lực thuộc ngành CNTT nói chung và ngành IT support nói riêng cần phải có tư duy hệ thống và logic để có thể nắm bắt bắt và giải quyết vấn đề các tối ưu và hiệu quả nhất ngoài ra còn đồi hỏi tính sáng tạo để có thể rút ngắn lại các thời gian khắc phục lỗi nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hoạt động của hệ thống.
a. Kỹ năng giao tiếp tốt
IT support là bộ bận tiếp nhận thông tin của khách hàng thế nên kỹ năng giao tiếp tốt là điều kiến quyết phải có ở một IT support để có thể trao đổi tốt nắm bắt được lỗi hiện tại của người dùng vì người dung phổ thông thường sẽ không có kiến thức chuyên sâu về hệ thống máy tính và kiến trúc máy tính. Thế nên một IT support phải biết giao tiếp đặt ra những câu hỏi để có thể năm bắt tình trạng lỗi hiện tjai gặp phải từ đó tìm hướng giải quyết trong thời gian nhanh nhất để người dùng có thể sử dụng một cách bình thương
b. Kỹ năng giải quyết vấn đề
Các lỗi gặp phải và cần nhận sự giúp đỡ của IT support thường sẽ rất đa dạng và phức tạp thế nên một IT support phải có kỹ năng giải quyết vấn đề tư duy giải quyết vấn đề logic phải biết sẽ làm từ bước để có thể giải quyết vấn đề gặp phải một cách nhanh và hiệu quả nhất tránh tư duy theo lối mòn kiểm tra từng để mất thời gian của mình lẫn người dùng.
c. Kỹ năng quản lý thời gian
Thường một IT support sẽ phải đảm nhiệm nhiều trách nhiệm tư vấn trao đổi khách hàng, tìm hiểu lỗi, giải quyết lỗi thế nên kỹ năng quản lý thời gian là điều cần thiết để tránh trường hợp mất nhiều thời gian lãng phí.
d. Kỹ năng quan sát và tỉ mỉ
Ngành nghề nào cũng cần có sự quan sát và tỉ mỉ nhưng đối với IIT support thì kỹ năng này rất quan trọng vì quan sát kĩ để có thể năm bắt lỗi hiểu được vấn đề của khách hàng và tỉ mỉ để có thể khắc phục lỗi nhanh tránh trường hợp vô ý khắc phục được lỗi này lại nảy sinh ra lỗi khác.
Hiện tại thị trường đang rất cần nguồn nhận lực IT support có trình độ cao có thể support có các công ty, tập đoàn lớn vì công ty hay tập đoàn nào cũng có hệ thống CNTT và cũng cần phải có người vận hành, bảo trì và sửa lỗi.
Việt Nam chúng ta hiện đang được đáng giá là nước đang phát triển nhanh về mặt công nghệ thông tin. Các doanh nghiệp hiện đang chuyển đổi số hóa để tối ưu năng suất hoạt động cũng như chi phí thế nên nhu cầu tuyển dụng IT support là rất nhiều
Xu hướng các doanh nghiệp quốc tế hiện nay đang chuyển dịch sang thuê IT support để giải chi phí nhân lực cũng như mặt bằng cho nhân sự thế nên vấn đề về địa lý không còn là vấn đề nữa. Nhưng các câu ty quốc tế đồi hỏi trình độ chuyên môn rất cao cũng như ngoại ngữ thế nên việc của nhân lực IT support là trao dồi kiến thức chuyên môn và vốn ngoại ngữ.
Đối với ngành nghề nào cũng vậy mức lương sẽ được trả dựa trên ba yếu tố: Bằng cấp, Kinh nghiệm làm việc, Kiến thức chuyên môn. IT support cũng không ngoại lệ đối với một sinh viên mới ra trường hoặc người mới vào ngành lương sẽ giao động từ 7 triệu đến 10 triệu tùy thuộc vào vị trí và công ty ứng tuyển. Nếu làm lâu kinh nghiệm tăng lên thì mức lương sẽ có thể lên đó 1500$ cho một chuyên gia IT support.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải pháp phù hợp với nhu cầu IT của công ty bạn với mức giá siêu hấp dẫn.
Hotline