IT helpdesk cần học gì? Thu nhập là bao nhiêu?

23/07/2019   |   admin

IT helpdesk cần học gì? thu nhập là bao nhiêu?

Bài viết này sẽ giúp người đọc hiểu thêm về ngành IT nói chung và IT helpdesk nói riêng, IT helpdesk cần học gì?.

Thu nhập của IT helpdesk là bao nhiêu ? những kiến thực cần có để trở thành một IT helpdesk

1. Làm IT nói chung và làm it helpdesk nói riêng là làm gì ?

1.1 Công việc của IT

Hiện nay do qua sự phát triển bùng nổ của internet nhất là sau thời kỳ đại dịch covid-19 đã qua.

Mọi người đã được tiếp cận nhiều hơn và sử dụng các dịch vụ công nghệ thông tin một cách nhiều hơn từ em bé trên vùng cao phải tập làm quen với các ứng dụng qua điện thoại để phụ vụ cho việc học online trong thời kỳ covid-19 đến các nhân viên văn phòng làm quen với khái niệm WFH (word form home).

Do đó giới trẻ nhất là thế hệ Gen Z muốn tìm hiểu về ngành công nghệ thông tin (IT) để định hướng làm việc trong ngành Công nghệ thông tin.

Các công việc của một IT (Information Technology) sẽ làm về phần mềm, mạng lưới internet, hệ thống máy tính sử dụng cho việc phân phối và xử lý dữ liệu, trao đổi, lưu trữ và sử dụng thông tin dưới hình thức khác nhau.

Nói theo cách dễ hiểu, đây là việc sử dụng công nghệ hiện đại vào việc tạo ra, xử lý, truyền dẫn thông tin, lưu trữ, khai thác thông tin.

IT helpdesk cần học gì

1.2 Công việc của IT helpdesk

IT helpdesk là một phần của bộ phận IT. IT helpdesk có trách nhiệm giải đáp cũng như tư vấn các giải pháp liên quan đến vấn đề kỹ thuật, công nghệ của sản phẩm cho các người dùng (hay còn gọi là end-user).

Hầu hết các công ty sẽ có riêng bộ phận Helpdesk để giải đáp hoặc tư vấn cho người dùng qua các nền tảng như email, điện thoại, website,…

1.3 Mô tả chi tiết công việc IT helpdesk

Công việc cụ thể của một IT helpdesk như sau:

• Giải quyết các vấn đề về phần cứng máy tính, server, network
• Quản trị hệ thống server nội bộ của công ty
• Hỗ trợ nhân viên và xử lý các lỗi liên quan đến máy tính, mạng máy tính, phần mềm
• Quản lý các thiết bị của công ty khác như: máy in, fax, video
• Quản lý vận hành hệ thống mạng phục vụ các dịch vụ Data Center
• Vận hành và tối ưu phát triển các hệ thống lớn, phục vụ hàng chục user
• Cài đặt sửa chữa các thiết bị như máy tính, mạng, dây mạng, cap…
• Cài đặt sửa chữa và bảo trì tất cả các thiết bị của người dùng như: máy tính PC, máy in, fax, scanner và các thiết bị di động
• Giải quyết được các vấn đề nội bộ của doanh nghiệp:
    – Máy tính nhân viên bị hỏng
    – Mạng của công ty bị hỏng
    – Thiết bị IT của công ty đã cũ

2. Các kiến thức cần có để trở thành một IT helpdesk

a. Kiến thức chuyên ngành

Các công ty hiện nay thường đồi hỏi ở các nhận sự có kiến thức chuyên môn vững chắc không chỉ bằng đại học hoặc cao đẳng mà là còn các chứng chỉ liên quan đến các ngành công nghệ như Hệ thống máy tính, Phần cứng và

Phần mềm, Khoa học máy tính để có thể xử lý các sự cố liên quan.

Tiêu biểu là các chứng chỉ như: CCNA (Cisco Certified Network Associate), CCNP (Cisco Certified DevNet Professional), MCA (Microsoft Certified Architect Program), MCITP (Microsoft Certified IT Professional).

IT helpdesk cần học gì 1

b. Kỹ năng giao tiếp tốt

IT Helpdesk là người đại diện cho công ty giao tiếp với khách hàng khi họ gặp các vấn đề, sự cố kỹ thuật. Vì vậy, bạn phải có thái độ tận tâm, biết lắng nghe và thực sự quan tâm đến khách hàng dù ở bất kỳ tình huống nào.

c. Kỹ năng ngoại ngữ

Ngoại ngữ là điều hiện kiên quyết để làm việc trong ngành IT nói chung và IT helpdesk nói riêng bởi vì chúng ta là người theo dõi và cập nhật các xu thế công nghệ trên thị trường nhằm nâng cấp hệ thống công nghệ doanh nghiệp.

d. Kỹ năng thuyết trình

Trong tất cả các ngành nghề không chỉ riêng về IT helpdesk việc thuyết trình tốt trước đám đông cho người nghe hiểu hết ý ta muốn truyền đạt là việc rất cần thiết

e. Kỹ năng làm việc nhóm

Vào thời đại hiện nay kỹ năng làm việc nhóm là một phần không thể thiết đặt biệt là đối với IT helpdesk vì những vấn đề gặp phải cầ giải quyết điều rất nhiều và cần nhiều kiến thức chuyện môn khác nhau.

f. Khả năng kiên nhẫn

Một kỹ năng khác cũng quan trọng không kém để có thể làm được công việc này đó chính là khả năng kiên nhẫn. Khi hướng dẫn, hỗ trợ người dùng, khách hàng giải quyết những vấn đề, sự cố, đòi hỏi bạn phải thật sự kiên nhẫn để có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng, dù lúc đó bạn có đang ở trong trường hợp khó chịu, ức chế như thế nào đi chăng nữa thế nên kỹ năng này là rất cần thiết.

3. Thu nhập của IT helpdesk

Mức lượng của ngành IT nói chung còn tùy thuộc vào kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn. Lương khởi điểm của IT thường sẽ từ 7 triệu cho đến 10 triệu. Đối với IT helpdesk sẽ là giao động trong khoảng từ 8 triệu cho đến 9 triệu dành cho người có dưới một năm kinh nghiệm. Lương sẽ thay đổi dựa vào kinh nghiệm và khả năng của người IT đối.

Dưới đây là bản lương dựa trên kinh nghiệm.

thu nhập của it helpdesk là bao nhiêu

  • Văn phòng tại TP.HCM: B33-B34, Đường 410, Khu dân cư Saca Bắc Rạch Chiếc, phường Phước Long A, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Văn phòng tại Hà Nội: 249/15 Đội Cấn, phường Ngọc Hà, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Phone: (+84) 28 7108 1083 hoặc 0833 052 299 (Mr Hùng)
  • E-Mail: info@bhk.vn hoặc hung.tran@bhk.vn

Logo BHKTech Luôn mang đến thành công

Hotline

0833 052 299

Đối tác

BHK
<--Zalo disable chat nhanh-->