Công việc IT Support bao gồm những gì?

16/01/2019   |   admin

Công việc IT Support bao gồm những gì?

I. IT support là gì?

IT support là viết tắt của cụm từ Information Technology Support có thể hiểu là nhân viên hỗ trợ công nghệ thông tin. IT support sẽ phục trách tư vấn, hướng dẫn và xử lý các lỗi của phầm mềm cho người dùng phổ thông.Ngoài ra IT support phải hiểu và sửa các lỗi cơ bản liên quan đến phần cứng và hệ thống (system). Để có thể hõ trợ khách hàng một các tốt nhất.

II. Mô tả công việc IT support

IT support là người trực tiếp trao đổi hỗ trợ người dùng phổ thông, khách hàng thế nên công việc của một IT support không chỉ hiểu và đảm nhiệm công việc chuyên ngành giải quyết vấn đề liên quan đến CNTT mà còn phải hiểu nắm bắt được lỗi của khách hàng gặp phải đó gọi là tư vấn giải quyết lỗi cho người dùng.

1.Công việc chuyên ngành

  • Các tác vụ liên quan đến setup cấu hình hệ điều hành và phần cứng máy tính: Không chỉ đơn giản la cài windown mà một IT support phải có kiến thức tổng quán về nhiều hệ điều hành khác nhau như: Windown, MAC, Ubuntu,….
  • Bảo trì hệ thống mạng của công ty: Việc này đồi hỏi ở IT support phải hiểu được hệ tống mạng đang vận hành như thế nào có kiến thức tổng quát tất cả các thiết bị có trong hệ thống đó để đảm bảo rằng các thiết bị được bảo trì đúng lúc và đúng cách.
  • Bảo trì máy tính của công ty: IT support phải hiểu về kiến trúc máy tính để có thể bảo trì thay thế nâng cấp máy tính cho người dùng có thể hoạt động với hiệu suất cao hơn.
  • Chẩn đoán lỗi hệ thống và khắc phục các sự cố liên quan: Hệ thống nào vận hành điều sẽ phát sinh lỗi một IT support phải chuẩn đoán được lỗi tìm cách hạn chế, khắc phục, sửa lỗi một cách nhanh nhất để sớm đưa hoạt động công ty trở lại bình thường.
  • Thử nghiệm, đánh giá, kiểm tra, đánh giá các phần mềm/ công nghệ mới: Hiện nay các phần mềm, công nghệ luôn luôn thay đổi và phát triển việc cập nhật là điều kiên quyết. Bộ phận IT support chịu trách nhiệm thử nghiêm phần mềm, công nghệ mới có trên thị trường đánh xem có phù hợp với công ty không từ có kế hoạch triển khai áp dụng vào thực tiển công ty để tăng nâng suất.
  • Hỗ trợ công việc triển khai các phần mềm mới: IT support không chỉ hỗ sợ người dùng phổ thông mà còn sẽ hỗ trợ các nhân viên kỹ thuật khi triển khai các phần mềm hệ thống mới vì IT support là người hiểu và vận hành hệ thống CNTT hiện tại của công ty.

2. Tư vấn giải quyết lỗi cho người dùng.

  • Thực hiện chăm sóc khách hàng thông qua điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp về vấn đề cài đặt phần mềm: IT support là bộ phận giúp đỡ khách hàng khắc phục lỗi trong quá trình sử dụng phần mềm.
  • Liên hệ tới các bộ phận chuyên trách để lấy linh kiện thay thế các bộ phận, thiết bị của máy tính: IT support là người trực tiếp đưa ra kết hoạch nâng cấp máy tính của người triển khai thể nên việc liên hệ với các phòng ban chịu tránh nhiệm việc mua linh kiện là điều cần phải làm
  • Sắp xếp và quản lý dữ liệu người dùng: Khi người dùng có nhu cầu truy xuất dữ liệu hoặc lưu lại dữ liệu của các nhân viên xin nghỉ thì IT support có trách nhiệm sắp xếp và quản lý các tài nguyên lưu trữ để để dễ dàng cho việc quản lý sau này.
  • Quản lý hồ sơ và tài liệu liên quan đến mạng hoặc thiết bị máy tính: Viêc lên danh sách các máy tính của nhân viên trong công ty và các linh kiện hiện tại của máy tính đó là thuộc trach nhiệm của IT support đảm bảo cho việc dễ quản lý và nâng cấp máy tính cho nhân viên về sau.

III. Kỹ năng cần thiết để trở thành IT support

IT support là người hiển về kỹ thuật, hệ thống CNTT của công ty cũng là người trực tiếp trao đổi với khách hàng thế nên ngoài kiến thức chuyên môn ra ta cũng cần có các kỹ năng mềm.

1. Kiến thức chuyên môn

Để trở thành một IT support thì ta cần phải được đào tạo các kiến thức nguyên môn liên quan đến CNTT nhưng không chỉ ngừng ở đó mà một IT support phải hiểu về các vận hành của hệ thống mạng tại công ty thế nên ngoài tấm bằng đại học, cao đẳng liên quan đến CNTT thôi là chưa đủ cần thêm các bằng khách như: CCNA, AZ700, MS550,…Việc mỏi ngày học thêm kiến thức mới là bắt buộc vì các công nghệ sẽ thay đổi liên tục.

2. Kỹ năng mềm

  • Kỹ năng giao tiếp: IT support phải có kỹ năng giao tiếp hướng dẫn người dùng phổ thông sửa các lỗi gặp phải trong quá trình vận hành phần mềm
  • Kỹ năng đặt câu hỏi: Thông thường người dùng sẽ không am hiểu về CNTT là một IT support phải biết bắt các câu hỏi trọng tâm để năm được lỗi người dùng gặp phải và khắc phục trong thời gian nhanh nhất

IV. Mức lương của IT support

Đối với ngành nghề nào cũng vậy không chỉ riêng với ngành IT support mức lương của bạn sẽ được quyết định bởi kinh nghiệm và học vấn. Thông thường đối với sinh viên mới ra trường hoặc người mới bắt đầu thì mức lương sẽ giao động từ 7 triệu tới 11 triệu đồng trên tháng. Đối với những người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thì mức lương có thể đạt đến 2500$ tùy thuộc vào đăng lực cũng như quy mô công ty của bạn đang support.

 

Hotline

0833 052 299

Đối tác

BHK
<--Zalo disable chat nhanh-->