Các câu hỏi phỏng vấn IT helpdesk khi tuyển dụng thường gặp?

22/07/2019   |   admin

Các câu hỏi phỏng vấn IT helpdesk khi tuyển dụng thường gặp?

Đến với công việc IT helpdesk, một công việc mới phát triển mạnh mẽ trong các năm gần đây. Sẽ có rất nhiều lo lắng quan tâm về các câu hỏi phỏng vấn IT helpdesk khi tuyển dụng. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn bao quát, tổng quan và nắm thêm các thông tin về các câu hỏi phỏng vấn IT helpdesk khi tuyển dụng thường gặp.

1. Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?

Đối với câu hỏi này mọi người thường nghĩ rằng CV mình nộp lên đã đủ thông tin rồi. Tại sao lại bảo mình giới thiệu lại nữa có đúng vậy không.

Thật ra thông tin trên CV của chúng ta chỉ sơ lược các thông tin chính cá nhân, và các thông tin về thành tựu mình đã đạt được.

Tuy nhiên nhà tuyển dụng sẽ muốn bạn tự mình thông tin tóm tắt lại về bạn, cũng như cho bạn cơ hội để giới thiệu thêm những gì mình làm được mà không thể hiện được trên CV. Hãy giới thiệu lại bản thân 1 cách rõ ràng và cố gắng nêu ra những thông tin mình chưa được thể hiện trên CV nhé. Sẽ có 1 cái nhìn tốt và điểm cộng cho bạn đấy.

2. Trình độ học vấn hiện tại của bạn như thế nào?

Trên CV của bạn đối khi chỉ ngắn gọn thể hiện trường bạn đã từng học, các khóa học bạn đã hoàn thành, chứng chỉ đã nhận được và điểm số.

Nhưng nhà tuyển dụng vẫn muốn biết cụ thể hơn thông qua thông tin truyền đạt từ bạn, những kiến thức bạn học chú tâm nhiều trong chuyên ngành đó, bạn có thế mạnh về những mảng kiến thức nào.

Bạn cần phải trung thực về những kiến thức mình thật sự nắm bắt rõ và có kinh nghiệm. Đây là cơ hội để bạn chuẩn bị sẵn sàng các kiến thức về công việc IT helpdesk và hãy trình bày với nhà tuyển dụng một cách chính xác phù hợp với công việc IT helpdesk mình đang phỏng vấn. Ngoài ra bạn có thể thêm một số công việc khác mà mình làm được liên quan gần đến IT helpdesk, đó sẽ là một thế mạnh, một điểm mạnh, ưu thế của bạn vì bạn có thể tăng giá trị của mình trong công việc và bạn có thể sẽ nhận được một mức lương tốt hơn.

3. Tại sao bạn biết và muốn làm việc ở công ty chúng tôi?

Nhà tuyển dụng muốn khảo sát thông tin xem bạn đã tìm hiểu đến công ty hay chưa và đã biết gì về công ty rồi. Sự chủ động tìm kiếm thông tin của bạn như thế nào và bạn đã có chuẩn bị sẵn sàng kỹ càng cho buổi phỏng vấn ngày hôm nay hay chưa.

Câu hỏi này sẽ thường gặp ở những công ty lớn. Thỉnh thoảng các công ty vừa và nhỏ cũng sẽ hỏi câu này nhưng có thể ít hơn.

Các bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng công ty mà chúng ta nộp CV vào đặc biệt phải tìm hiểu văn hóa công ty, các đặc điểm nổi bật, điểm mạnh điểm yếu để biết trước mà tránh nói nhầm đến những vấn đề nhạy cảm của công ty đó.

4. Bạn đã có kinh nghiệm và kỹ năng gì về IT helpdesk?

Nhà tuyển dụng muốn hỏi thêm thông tin từ bạn về quá trình làm việc trước đó của bạn cũng như những kinh nghiệm mà bạn đã tích lũy được từ những công việc mà bạn đã từng làm.

Mỗi công việc mà bạn từng làm thêm khác công việc đến kể cả bạn đã làm qua công việc sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu thêm về quá trình làm việc vủa bạn. Vì chính những công việc bạn đã làm sẽ ảnh hưởng không ít đến tư duy và trong cách bạn làm việc, thể hiện được một phần tính cách và con người bạn. Dựa trên các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn nhà tuyển dụng sẽ xem xét chọn ra ứng viên phù hợp với nhu cầu và định hướng sau này của công ty.

Nếu bạn đã từng làm qua và đúng công việc IT helpdesk này thì quá tốt rồi, đó là một điểm cộng cho bạn và cho phần deal lương của bạn.

5. Mức lương mong muốn của bạn là bao nhiêu?

Các nhà tuyển dụng sẽ khảo sát bạn trước đến sau cùng sẽ hỏi bạn câu này.

Câu hỏi này sẽ giúp nhà tuyển dụng có thêm thông tin cũng như sơ bộ được những mong muốn của bạn khi đến với công việc IT helpdesk.

Và cũng có thể định hướng lâu dài việc hợp tác cùng đồng hành với bạn trong thời gian dài.

Không chỉ nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi phỏng vấn với bạn. Thường sau mỗi buổi phỏng vấn nhà tuyển dụng đều sẽ cho bạn cơ hội để hỏi lại nhà tuyển dụng “ Bạn có câu hỏi nào dành cho chúng tôi không?”

Các câu hỏi có thể hỏi ngược lại nhà tuyển dụng?

Ngoài việc trả lời tất cả các câu hỏi mà nhà tuyển dụng đặt ra thì khi bạn đặt ngược lại các câu hỏi cho nhà tuyển dụng cũng sẽ tạo nên ấn tượng và ghi điểm đối với nhà tuyển dụng.

Việc đặt câu hỏi với nhà tuyển dụng thể hiện được sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như sự tự tin trong bạn mạnh dạn đặt ra các câu hỏi đối với họ và cũng thể hiện được sự quan tâm của bạn đối với nhà tuyển dụng.

Ứng viên có thể đặt các câu hỏi về công ty như:

  • Định hướng phát triển và chiến lược của công ty sắp tới như thế nào?
  • Bộ phận IT helpdesk hiện tại có tầm ảnh hưởng đến việc phát triển công ty như thế nào?
  • Nhân viên cũ từng giữ vị trí IT helpdesk có những ưu điểm và khuyết điểm gì?
  • Các thành tích mà bộ phận IT Helpdesk đạt được trong 2 năm gần đây?
  • Các chế độ đãi ngộ, lương thưởng như thế nào?
  • …..

Ngoài những câu hỏi trên các bạn có thể tự đặt mình vào và nghiêm túc suy nghĩ xem đối với bản thân mình sẽ cần những gì và từ đó có thể đưa ra các câu hỏi thật sự phù hợp và đáp ứng được mục đích và thông tin mình cần giải đáp.

Hãy chuẩn bị thật chu đáo, cẩn thận và tình thần thật thoải mái tự tin, đoán trước các khả năng có thể xảy ra để ứng biến một cách lưu loát đúng và đầy đủ các thông tin mà nhà tuyển dụng đặt ra nhé.

Hy vọng bài viết về Các câu hỏi phỏng vấn it helpdesk khi tuyển dụng thường gặp? này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin trong buổi phỏng vấn sắp tới.

  • Văn phòng tại TP.HCM: B33-B34, Đường 410, Khu dân cư Saca Bắc Rạch Chiếc, phường Phước Long A, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Văn phòng tại Hà Nội: 249/15 Đội Cấn, phường Ngọc Hà, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Phone: (+84) 28 7108 1083 hoặc 0918 633 782 (Mr Hùng)
  • E-Mail: info@bhk.vn hoặc hung.tran@bhk.vn

Logo BHKTech Luôn mang đến thành công

Hotline

0918 633 782

Đối tác

viTiếng Việt
BHK