5 lý do nên ứng dụng Power BI trong tài chính

20/08/2024   |   Tran Van Dao

5 LÝ DO NÊN SỬ DỤNG POWER BI TRONG TÀI CHÍNH

Trong môi trường tài chính năng động và thay đổi nhanh chóng như hiện nay, việc quản lý dữ liệu hiệu quả đang trở nên vô cùng quan trọng. Phân tích dữ liệu giúp bạn hiểu được các xu hướng hiện tại và cho phép bạn dự báo các sự kiện trong tương lai, giảm thiểu rủi ro và tăng lợi nhuận.  

Các công cụ như Power BI cung cấp các khả năng phân tích tiên tiến có thể hỗ trợ đáng kể cho các quyết định chiến lược trong ngành tài chính. Hãy cùng BHK tìm hiểu power bi hỗ trợ phân tích tài chính như thế nào nhé!  

Xu hướng và thách thức trong ngành tài chính 

Ngành tài chính hiện đang phải đối mặt với một số thách thức. Một mặt, có sự gia tăng về quy định và cũng như việc phải đáp ứng những yêu cầu quy định nghiêm ngặt, mặt khác, sự tăng lên liên tục theo cấp số nhân của dữ liệu dữ liệu yêu cầu phải được xử lý liên tục.

Theo báo cáo của IDC, khối lượng dữ liệu tài chính toàn cầu đang tăng khoảng 30% mỗi năm. Trước sự tăng trưởng như vậy, phân tích dữ liệu đang trở nên cần thiết để duy trì khả năng cạnh tranh trên thị trường. 

Power BI trong tài chính

Power BI trong tài chính

Phân tích dữ liệu Power BI mang lại những lợi ích gì trong ngành tài chính? 

Cải thiện độ chính xác của dự báo tài chính

Phân tích dữ liệu cho phép dự báo tài chính chính xác hơn. Các công ty có thể sử dụng các công cụ như Microsoft PBI để phân tích dữ liệu bán hàng lịch sử, hành vi của khách hàng hoặc biến động thị trường để đưa ra dự báo chính xác hơn.

Với phân tích nâng cao, có thể lập mô hình cho nhiều kịch bản khác nhau và đánh giá tác động của chúng đến hiệu suất trong tương lai. 

Tối ưu hóa quản lý rủi ro

Trong ngành tài chính, quản lý rủi ro là chìa khóa, cho phép xác định các rủi ro tiềm ẩn và tác động của chúng đối với doanh nghiệp.

Power bi cho phép bạn tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau và tạo báo cáo tương tác giúp người quản lý nhanh chóng xác định và ứng phó với rủi ro. Ví dụ: bằng cách phân tích dữ liệu về tình trạng vỡ nợ của khách hàng, các công ty có thể quản lý danh mục tín dụng của mình tốt hơn. 

Tăng hiệu quả hoạt động

Các công ty tài chính cũng có thể tối ưu hóa hoạt động thông qua phân tích dữ liệu, dẫn đến tăng hiệu quả và giảm chi phí. Microsoft Power BI cung cấp các công cụ trực quan hóa dữ liệu tiên tiến để xác định nhanh các lĩnh vực cần cải thiện.

Ngoài ra, bằng cách phân tích các quy trình nội bộ, các công ty có thể xác định các điểm nghẽn và thực hiện các thay đổi cần thiết, dẫn đến năng suất cao hơn. 

Hiểu rõ hơn về khách hàng

Trong thế giới ngày nay, việc hiểu nhu cầu và hành vi của khách hàng là rất quan trọng để thành công. Phân tích dữ liệu cho phép các công ty tài chính phân khúc khách hàng chính xác hơn và điều chỉnh các dịch vụ theo nhu cầu riêng của họ.

Power BI cho phép phân tích chi tiết về nhân khẩu học, hành vi và tài chính để cá nhân hóa các dịch vụ và cải thiện sự hài lòng của khách hàng. 

Hỗ trợ đổi mới và sản phẩm mới

Phân tích dữ liệu cũng là chìa khóa để đổi mới và tạo ra các sản phẩm tài chính mới. Sử dụng Microsoft Power BI, các công ty có thể phân tích xu hướng thị trường và xác định các cơ hội kinh doanh mới.

Phân tích dữ liệu cũng giúp theo dõi hiệu suất của các sản phẩm và dịch vụ mới, cho phép điều chỉnh chiến lược nhanh chóng và quản lý vòng đời sản phẩm tốt hơn. 

Phân tích dữ liệu tài chính với sự trợ giúp của Power BI 

Thực tế hiện đại của ngành tài chính đòi hỏi sự linh hoạt và tốc độ, và Power BI trong tài chính, với chức năng và giao diện trực quan, đang trở thành một công cụ vô giá để hỗ trợ các quy trình ra quyết định.  

Việc phân tích dữ liệu trong ngành tài chính mang lại những lợi ích hữu hình, từ việc cải thiện độ chính xác của dự báo đến tối ưu hóa quản lý rủi ro để hiểu rõ hơn về khách hàng và hỗ trợ đổi mới.

Các công cụ như PBI, cung cấp các khả năng phân tích tiên tiến cần thiết trong môi trường tài chính năng động ngày nay. Do đó, đầu tư vào các công cụ phân tích dữ liệu tiên tiến đang trở thành một thành phần quan trọng trong chiến lược của bất kỳ công ty tài chính hiện đại nào. 

ĐỌC THÊM: 

Power BI bản quyền cho doanh nghiệp

Làm thế nào để triển khai Power BI cho doanh nghiệp?

Mẫu Báo Cáo Doanh Thu Power BI

Hotline

0833 052 299

Đối tác

BHK
<--Zalo disable chat nhanh-->