Các tiêu chí chọn nhà cung cấp dịch vụ IT outsourcing​

27/09/2024   |   Tran Van Dao

Các tiêu chí chọn nhà cung cấp dịch vụ IT outsourcing​

Các doanh nghiệp có nhu cầu về dịch vụ IT outsourcing​ khác nhau. Một số có thể cần trợ giúp về các lĩnh vực cụ thể như mạng, quản lý dữ liệu hoặc bảo mật trong khi những doanh nghiệp khác yêu cầu một bộ phận CNTT cung cấp dịch vụ đầy đủ để đáp ứng mọi nhu cầu của họ. Bất kể yêu cầu về dịch vụ IT thuê ngoài của doanh nghiệp bạn là gì, bạn nên cân nhắc một số yếu tố nhất định khi chọn nhà cung cấp. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về các khía cạnh quan trọng nhất cần xem xét khi chọn nhà cung cấp dịch vụ IT Outsourcing. 

Dịch vụ IT outsourcing​ là gì? 

dịch vụ IT outsourcing​ là dịch vụ do một công ty khác ký hợp đồng để cung cấp mọi thứ từ quản lý dữ liệu và bảo mật đến phát triển mạng và phần mềm. 

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ IT outsourcing​? 

Giảm khối lượng công việc cho nhân viên của bạn 

Nếu nhóm của bạn quá nhỏ hoặc phải đảm nhiệm nhiều trách nhiệm khác, bạn có thể khó tìm được thời gian hoặc nguồn lực để đầu tư vào CNTT. Đây chính là lúc dịch vụ gia công phát huy tác dụng. 

Bằng cách thuê một công ty khác để xử lý các nhu cầu CNTT của bạn, bạn có thể giải phóng nhân viên của mình để họ có thể tập trung hoàn toàn vào các nhiệm vụ khác. Điều này hiệu quả với cả các công ty lớn và doanh nghiệp nhỏ. 

Tiết kiệm tiền bạc và nguồn lực 

Một trong những lợi ích chính của dịch vụ thuê ngoài nhân sự IT là tiết kiệm chi phí. Gia công các chức năng CNTT cho nhà cung cấp bên thứ ba có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cho chi phí lao động và chi phí cơ sở hạ tầng. 

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ quy mô kinh tế mà các công ty IT outsource thường có, vì họ có thể cung cấp dịch vụ với chi phí thấp hơn so với khi doanh nghiệp tự làm. 

Linh hoạt hơn 

Outsource IT cũng có thể mang lại cho doanh nghiệp sự linh hoạt hơn. Khi doanh nghiệp Thuê ngoài nhân sự IT, họ không bị ràng buộc vào các hợp đồng dài hạn hoặc cam kết duy trì một số mức nhân sự nhất định. 

Điều này có thể mang lại cho doanh nghiệp sự linh hoạt để mở rộng hoặc thu hẹp hoạt động CNTT khi cần, điều này có thể hữu ích để ứng phó với các điều kiện thị trường thay đổi. Bạn thường không thể có được cùng hoặc nhiều lợi ích hơn nếu giữ các chức năng đó trong công ty. 

Tiếp cận các chuyên gia và kinh nghiệm của họ 

Một lợi ích khác của việc thuê ngoài CNTT là doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhóm chuyên gia rộng hơn. Các doanh nghiệp thuê ngoài các chức năng CNTT có thể khai thác kiến thức và kỹ năng của một nhóm chuyên gia thay vì chỉ một vài nhân viên nội bộ, điều này có thể có lợi cho các công ty không có nguồn lực nội bộ để hỗ trợ đội ngũ CNTT toàn thời gian. 

Đánh giá lại trọng tâm kinh doanh 

Thuê ngoài các chức năng không cốt lõi như CNTT giúp giải phóng thời gian và nguồn lực để dành cho các nhiệm vụ quan trọng hơn. Điều này có thể giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất và khả năng cạnh tranh chung của mình. 

Cải thiện quản lý rủi ro 

Nhờ thuê ngoài IT, doanh nghiệp có thể quản lý rủi ro hiệu quả hơn. Việc thuê ngoài các chức năng CNTT có nghĩa là chuyển một số rủi ro liên quan đến các chức năng này cho nhà cung cấp và do đó, giảm nguy cơ doanh nghiệp phải đối mặt với các vấn đề tiềm ẩn như vi phạm dữ liệu hoặc lỗi hệ thống. 

Mẹo hữu ích để xác định công ty dịch vụ IT outsourcing​ đáng tin cậy 

Các tiêu chí chọn nhà cung cấp dịch vụ IT outsourcing​

Các tiêu chí chọn nhà cung cấp dịch vụ IT outsourcing​

  • Năng lực công nghệ: Đảm bảo nhóm sử dụng công nghệ mới nhất và thích ứng với những thay đổi của ngành. Chọn một nhóm có thể phát triển cùng với nhu cầu trong tương lai của doanh nghiệp bạn. 
  • Quy trình hướng dẫn: Tìm kiếm các công ty xác định rõ ràng quy trình hướng dẫn của họ để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ. 
  • Trao đổi kiến thức: Cả hai bên phải chia sẻ kiến thức để gia công phần mềm hiệu quả. Chuyên môn của công ty có thể nâng cao cấu trúc CNTT và quy trình làm việc của bạn.
  • Quyền và trách nhiệm: Xác định rõ ràng các vai trò, trách nhiệm và thẩm quyền trong hợp đồng để tránh các vấn đề về hoạt động. 
  • Bảo mật và quyền riêng tư dữ liệu: Đảm bảo công ty tuân thủ các quy định về bảo mật và đáp ứng các yêu cầu về quyền riêng tư dữ liệu của bạn để tránh các rủi ro trong tương lai. 

Nếu bạn đang tìm kiếm danh sách các công ty gia công CNTT đủ tiêu chuẩn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay và chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn mọi lựa chọn cho quy trình kinh doanh CNTT của bạn. 

ĐỌC THÊM:

Nắm bắt xu hướng dịch vụ IT Outsourcing 2024 

Dịch vụ IT Helpdesk/Support uy tín 10 năm văn phòng TPHCM

IT Service desk là gì và lợi ích đem lại cho doanh nghiệp

Dấu hiệu doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ IT outsourcing 

Hotline

0833 052 299

Đối tác

BHK